Xin chào.
Cách đây mấy tháng vào dịp 8/2017, tôi gặp lại người bạn cũ là chủ quán cà phê nổi tiếng tại Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội. Trong cuộc trò chuyện giữa hai chúng tôi, bạn ấy kể cho tôi nghe rằng bạn ấy đang rất thành công trong sự nghiệp, quán của cô ấy hiện nay rất đông khách, bạn tự hào vì mình thành đạt và bước ngoặt thành công của cuộc đời bắt đầu từ một chi tiết tưởng chừng rất nhỏ.Và tôi muốn chia sẻ cùng các bạn.
(Tầm view đẹp, cà phê ngon, giá hợp lý cùng với bộ bàn ghế giả mây có tựa thoải mái. Ảnh:Sưu tầm)
Ngày ấy, người bạn của tôi quê ở ngoại thành vùng ven Hà Nội - hàng ngày đi làm trong phố cổ nổi tiếng với những quán cà phê nhỏ, vị trí đẹp, rất tập nập và sôi động của Thủ Đô. Là người có cá tính và máu kinh doanh, đặc biệt là tài lẻ pha cà phê rất ngon, cô đã quyết định khởi nghiệp mở quán cà phê trên khu phố sầm uất nhưng cổ kính này. Nhưng không hiểu sao quán khách rất ít, thua lỗ mỗi tháng gần 50 triệu với đủ mọi loại chi phí gồng gánh. Tình cờ một hôm khi đang ngồi ở quầy thu ngân, cô ấy nghe được câu chuyện của hai khách hàng ngồi gần đó, một người khách nói " Cà phê quán này uống ngon thật đó, nhưng ghế ngồi lâu không thoải mái do ghế ghỗ quá cứng mình nên đi quán khác đi". Câu nói của vị khách ấy làm chủ quán bừng tỉnh. Nhìn xung quanh quán một vòng... và .... có những quyết định táo bạo mang tính đột phá.
(Quán cà phê đông khách là ước mơ hạnh phúc của mỗi chủ quán kinh doanh. Ảnh:Sưu tầm)
Người chủ quán gần như bị ám ảnh về câu nói đó, nó thôi thúc cô, thúc giục cô phải làm thay đổi ngay lập tức để quán đông khách hơn. Cô nhận ra rằng chỉ cà phê ngon thôi là không đủ mà tất cả phải hoàn hảo - bàn ghế cần phải đẹp, êm ái, rộng rãi, hài hòa với không gian xung quanh, khi ngồi mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng thì mới níu giữ khách hàng lâu hơn được. Từ đó cô chú trọng hơn đến bàn ghế quán của mình, cô khéo léo thay đổi, phối hợp với những mẫu bàn ghế Giả Mây đẹp phù hợp với phong cách với cảnh quan của quán mà lại bền, chịu được nắng mưa xứ Bắc Kỳ. Cô chịu khó hoàn thiện hơn, đầu tư chăm chút hơn, quan tâm đến cảm xúc của khách hàng nhiều hơn, tăng chất lượng dịch vụ từ khâu chào hỏi, lắng nghe, chăm sóc để có thêm nhiều kiến thức và đáp ứng lại các khẩu vị để tạo thêm nhiều khách hàng quen thuộc.
(Không khí, cảnh quan, dịch vụ và cảm xúc là điều mỗi quán cà phê nên có. Ảnh:Sưu tầm )
Đến một ngày, cô phát hiện ra rằng khách hàng đến quán của cô thì họ thường ngồi lâu hơn trước đây, khách đông hơn nhiều lần, doanh số tăng nhanh chóng. Quan trọng nhất là những người khách quay trở lại thường xuyên hơn, với những vị trí họ lựa chọn, những món đồ uống họ ưa thích. Người chủ quán cảm nhận được sự hài lòng bằng sự chân thành trong mắt mỗi khách hàng đến với quán của cô. Điều mà trước đây cô không bao giờ dám mơ đến, thật tuyệt vời, chỉ một thay đổi nhỏ mà bàn ghế giả mây đã giúp quán của cô thành công như bây giờ. Cô hiểu ra rằng, cần phối hợp nhịp nhàng trong khâu pha chế, sản phẩm, không khí, âm thanh, cảnh quan và dịch vụ, đặc biệt là cảm xúc là vấn đề tiên quyết để mỗi khách hàng quay lại quán của cô.
Bạn thấy đấy thay đổi là việc ai cũng nên làm, thay đổi giúp mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn. Điều quan trọng là bạn có nhận ra điều mình cần thay đổi là gì không?
Mọi chia sẻ và hỗ trợ bạn vui lòng liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất từ Mây Nhựa Decor: 0946991155.
Chúc các bạn hạnh phúc và thành công.